Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc từ A-Z

Cảnh báo: Du lịch là lĩnh vực cực kỳ cạnh tranh vì rất nhiều website mạnh, do đó bài viết cần dài, đây đủ chi tiết sâu sắc mới có thể lên top google nhiều views được. Xem bài mẫu.. Bạn cần chắc chắn bạn rất hiểu rõ hoặc chuyên gia về nội dung này trước khi viết. Đây là bố cục có sẵn viết review 1 địa điểm hoặc 1 dịch vụ du lịch cụ thể cụ thể giúp bạn nhanh chóng viết chuẩn và có sẵn gợi ý, có thể thêm bớt thay đổi. Tìm trên web này xem có ai viết chưa để khỏi trùng, trường hợp trùng nhau thì bài nhiều view được ưu tiên dẩn link từ bài viết khác tới. Chọn địa điểm có nhiều đánh giá trên mạng. Xem xong xóa dòng này.

(Mở bài viết theo cảm nhận cá nhân khác hẳn bài trên mạng, nêu ngay bài có gì nổi bật độc đáo mà bạn lại chọn viết, có gì khác tour hoặc địa điểm khác, như vậy người đọc hiểu ngay và thấy hấp dẩn để đọc tiếp, xóa đoạn này viết mở bài)

Nếu các bạn đang băn khoăn không biết tìm cho mình một địa điểm nào để đặt chân cho chuyến hành trình của mình thì Đà Lạt là nơi mình khuyên các bạn nên ít nhất một lần ghé qua. Đẹp – rẻ – thân thiện – hài lòng là những từ mà mình có thể nói về chuyến đi của mình khi tới nơi đây. Vậy thì để xem Đà Lạt có gì mà bọn mình lại ấn tượng đến thế, hãy cùng mình tìm hiểu nhé.

Đầu tiên là công cuộc chuẩn bị cho chuyến hành trình 4 ngày 3 đêm này cho 2 người. Bọn mình đã tham khảo trên mạng thì được biết, tháng 11 là tháng có thời tiết lý tưởng nhất để du lịch tới Đà Lạt, vậy nên bọn mình đã lóc cóc đặt vé và lên kế hoạch từ tháng 8. Bọn mình đặt vé Jestar, 2,6trđ khứ hồi. Xong khâu đặt vé. Tiếp đến, là công cuộc đặt phòng. Đây là khâu khá quan trọng, nếu không may đặt phải phòng không như ý sẽ ảnh hưởng cả đến hành trình. Vì vậy, mình đã lên mạng cộng với tham khảo ý kiến cùa rất nhiều bạn bè đã từng đi du lịch ở Đà Lạt. Cuối cùng, mình quyết định vào trang Agoda để chọn phòng. Kinh nghiệm của mình là nên chọn những phòng có đánh giá tốt, cho điểm cao, và đọc các review của khách tham quan nhiều nhất có thể vì đó chính là trải nghiệm chân thực nhất của những người đã từng lưu trú ở đó. Nếu chưa an tâm, bạn có thể tìm số liên lạc của chủ khách sạn nơi bạn đặt phòng để hỏi lại thêm các thông tin.

xóa dòng này đưa ảnh vào

Thông tin chi tiết:

• Giá vé: giá vé lần tui mình đi là 2,6trđ/khứ hồi. Thời điểm đó có vẻ hơi ko rẻ lắm nhưng giá vé vào tháng 11 hiện tại năm 2019 đang khá rẻ, tầm 1,6trđ – 2trđ/khứ hồi
  • Vị trí: Đà Lạt
  • Phương tiện di chuyển: xe máy
  • Tham quan…
  • Hoạt động…

xóa dòng này đưa ảnh vào

Cách di chuyển

Mình ở Hà Nội nên đầu tiên là cần di chuyển ra sân bay Nội Bài. Chuyến đi của mình cất cánh lúc 6h sáng, đồng nghĩa với việc mình nên có mặt ở Nội Bài vào lúc 4 giờ sáng, mà đó là thời gian mà đối với hai đứa con gái cảm thấy khá lo lắng. Vì vậy, sau khi tìm kiểu các kiểu, mình đã quyết định đặt taxi của Taxichung.vn. Taxichung có dịch vụ đưa đón sân bay ở rất nhiều địa điểm trên toàn quốc nên mình đã lựa chọn đón tại hai sân bay: Một là đón từ nhà ra Nội Bài và hai là đón từ sân bay Liên Khương tới khách sạn mình ở.

Trên đó, mình có thể đặt thời gian đón rất dễ dàng mà giá cả lại khá hạt rẻ: 180k từ Khương Trung tới sân bay Nội Bài ( Grab còn không có xe đón vào thời gian đó luôn) và 160k từ Sân bay Liên Khương tới khách sạn mình ở. Sau khi đặt xe trên web, web sẽ gửi mail xác nhận và gửi tin nhắn xác nhận, thông báo người đón, biển số xe, giờ đón cho mình luôn. Rất là yên tâm nhé.

Sau khi máy bay đáp xuống Sân bay Liên Khương, tài xế mình đặt sẵn gọi điện đến đón mình luôn. Rất nhanh và không phải chờ đợi gì.

Khi đến Đà Lạt, phương tiện bọn mình lựa chọn di chuyển là bằng xe máy, mình thuê luôn tại khách sạn nơi mình ở. Giá ở đây là 140k/ xe ga và 120k/xe số. Ưu điểm của việc đi xe máy là bạn có thể tận hưởng đầy đủ vẻ đẹp của những cung đường, của những cảnh đẹp bên đường, và có thể đỗ xe chụp ảnh bất cứ chỗ nào nếu muốn. Đường Đà Lạt khá dễ đi, tuy cũng có nhiều sườn dốc nhưng chủ yếu là dốc thoải và chất lượng đường khá đẹp nếu không muốn nói là đẹp nhất trong số các điểm du lịch mình đã đi.

Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy không đủ sức khỏe để đi nhiều điểm, và đặc biệt là các điểm xa, các bạn nên thuê taxi nha.

Giá vé…

(Không bắt buộc, có thể xóa đi hoặc sửa lại bằng ý khác)

Hoạt động, tham quan, vui chơi, trải nghiệm..

Bạn nên đặt phòng trước tránh tình trạng hết phòng mà lại không thuê được phòng giá hợp lý. Nơi mình ở là …. Hostel ở địa chỉ 14 Triệu Việt Vương. Có lẽ các bạn đến Đà Lạt mà sợ chưa quen đường nên thường sẽ muốn ở những khu vực gần trung tâm như Hồ Xuân Hương, 3/2, …. tuy nhiên giá phòng ở những chỗ đó khá cao. Nơi mình ở chỉ cách trung tâm có 2-3 km, đặc biệt rất gần với quán BBQ No1 ở đường Lê Hồng Phong( vì Triệu Việt Vương cắt đường Lê Hồng Phong)

Ăn gì ở đây..

Thật không ngoa khi nói rằng, Đà Lạt là thiên đường của ăn uống. Đồ ăn siêu rẻ – siêu ngon. Đặc biệt là các bạn nên đi ăn nướng. Còn gì sung sướng, hạnh phúc bằng việc nhìn cái khói nghi ngút bốc lên từ lò nướng đang hồng rực, còn bên trên là mùi mực, thịt,… nướng thơm phưng phức. Đặc biệt, ở đây có rau sống ăn kèm rất ngon. Mình không biết ở đây họ trồng thế nào, nhưng đó cũng là lần đầu tiên mình được ăn rau sống ngon đến vậy. Vị rất tươi, sạch và ngọt. Bình thường kể cả ăn đồ nướng mình cũng khá ít khi ăn kèm rau, lí do là mình thấy ko có gì ấn tượng ngoài việc ăn cho đỡ ngấy. Nhưng ở Đà Lạt, mình ăn rau chắc gần bằng ăn thịt.

Tiếp theo, bọn mình ăn Lẩu gà lá é ở 228 Tăng Bạt Hổ. Món này cũng rất hấp dẫn bạn nhé. 200k/ nồi cho 2 người là quá đủ no căng cái bụng.

Sau đó, bọn mình ghé qua chợ đêm Đà Lạt xem có gì hay ho không. CHợ có rất nhiều món, điển hình là món sữa đậu hoặc sữa nóng. Thật sự tuyệt vời

Ngày thứ ba, bọn mình lựa chọn ăn sáng tại bánh mì xíu mại.

Tối bọn mình rẽ qua nem nướng Bà Hùng tại địa chỉ

Ban đêm làm gì…

(Không bắt buộc, có thể xóa đi hoặc sửa lại bằng ý khác)

Chuẩn bị…

• Trang phục…
  • Thức ăn…
  • Đồ dùng …

Đánh giá của người đã đi:

(Bắt buộc có, bạn cần đọc các đánh giá của người đã mua ở klook hoặc divui hoặc ở các web du lịch, các diễn đàn để hiểu rõ hơn về tour và địa điểm, không copy đánh giá mà chỉ viết lại các ý chính trong đánh giá của người đã mau vé hoặc đã đi tới nơi này về các khía cạnh..

(Xóa dòng này đưa ảnh chụp màn hình đánh gía của người đã mua Hướng dẩn lấy ảnh đánh giá

Nơi đặt vé:

(thêm giá vào, sửa các link nơi mua dẩn tới tìm kiếm đúng dịch vụ mới được tự động tính bài review, vẫn giữ nguyên câu chữ như thế chỉ sửa link.Hướng dẩn nhanh, nếu web nào không có thì xóa đi, càng nhiều nơi mua càng dể lên top google vì google cho rằng người đọc có nhiều lựa chọn)